Nguyên nhân và cách điều trị mụn ở nam giới

Thứ Tư, 9 tháng 4, 2014
Theo cach lam dep da chia sẻ Nguyên nhân và cách điều trị mụn ở nam giới

Mụn là một trong những bệnh về da thường gặp ở thanh niên. Hầu như ai trong chúng ta đều đã từng bị mọc mụn. Các phương diện như tỷ lệ mắc bệnh, nguyên nhân gây bệnh, biểu hiện, các điều trị… ở nam và nữ đều không giống nhau.

Tỷ lệ mắc bệnh

Tỷ lệ nam giới phát bệnh cao hơn ở nữ giới. Tỷ lệ này có liên quan tới việc hormone nam cao hơn.
Nguyên nhân gây bệnh:

Hormone nam có trong huyết tương của nam giớ mắc bệnh nhiều hơn so với nhóm đối chiếu bình thường. Với quan điểm này, mức độ hormone nam trong huyết tương của nam giới có liên quan mật thiết đến sự phát bệnh của nam giới.

Nguyên nhân và cách điều trị mụn ở nam giới

Một nghiên cứu gần đây cho rằng, sự phát sinh của bệnh mụn không hoàn toàn do quá nhiều hormone nam trong tuần hoàn máu mà có liên quan với sự rối loạn của quá trình chuyển hóa hormone nam trong tổ chức da ở vùng ngoại vi. Từ đó người ta khẳng định nguyên nhân chủ yếu phát bệnh mụn có khả năng là do sự tổng hợp testosterone dihydro trong tổ chức da gia tăng.
Biểu hiện lâm sàng

Tuổi phát bệnh ở nam giới so với nữ giới thì trễ hơn, nhưng biểu hiện lâm sàng nặng hơn ở nữ giới rất nhiều.
Điều trị mụn

Do nguyên nhân gây bệnh và triệu chứng giữa nam và nữ không giống nhau, nên phương pháp điều trị cũng không hoàn toàn giống nhau.

Giữ gìn vệ sinh da sạch sẽ bằng sữa rửa mặt thích hợp. Do da mặt nam dầy hơn phụ nữ, lượng bã nhờn tiết ra cũng nhiều hơn nên mỗi ngày bạn nên rửa mặt 3-4 lần, rửa nhẹ nhàng đối với làn da bị mụn, không nên chà mạnh làm tổn thương các nốt mụn, mụn sẽ bị vỡ non và sưng tấy;

Không được dùng tay bấm nặn mụn bừa bãi ngoài việc làm tổn thương nặng làn da (làm cho nốt mụn sưng to hoặc thâm tim nhức nhối) còn làm khoang mụn bị vỡ bên trong da, các vi khuẩn sẽ lây lan và hình thành các nốt mụn mới.

Mặt khác, bạn không sử dụng nhiều đồ ăn, uống dễ gây kích ứng như: hải sản, các đồ ăn quá nhiều chất béo, rượu, bia, cà phê, đồ ăn quá cay…
Nên uống nhiều nước lọc và ăn nhiều đồ mát
Không nên đi bơi tại hồ bơi do nước tại đây không đảm bảo vấn đề vệ sinh
Sử dụng khẩu trang khi đi ra ngoài để tránh nhiễm khuẩn từ khói bụi
Làm việc và sinh hoạt điều độ, ngủ đủ giấc, luôn giữ một tinh thần bình ổn, thoải mái là những yếu tố quan trọng giúp cho việc điều trị mụn đạt hiệu quả cao và không bị tái phát trở lại.
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 1 ]


Unknown lúc 19:52 24 tháng 4, 2014

Thanks những chia sẽ hữu ích, tham khảo thêm sản phẩm Kem tri mun Tinh chất mủ trôm, đặc trị mụn hiệu quả phù hợp cho cả nam và nữ sử dụng.

Your comments

BACK TO TOP